Hướng dẫn cách tận dụng sữa ong chúa để giảm stress

Cuộc sống bận rộn kèm theo những áp lực khiến con người nhiều khi lâm vào tình trạng stress nặng nề, một cuộc sống như vậy thật sự rất mệt mỏi và khó chịu. Đó là lúc cần phải tìm kiếm những giải pháp để giảm tình trạng stress và khiến cho cuộc sống thêm phần thư thái. Sữa ong chúa là giải pháp tốt cho bạn để có thể giải tỏa những căng thẳng hàng ngày.

Hướng dẫn cách tận dụng sữa ong chúa để giảm stress



Uống sữa ong chúa giảm stress như thế nào?

Sữa ong chúa là một trong những sản phẩm có khả năng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho con người. Không hề ngạc nhiên khi rất nhiều người đã lựa chọn sữa ong chúa để cải thiện chất lượng cuộc sống của mình: cải thiện sức khỏe cũng như cải thiện sắc đẹp. Một trong những công dụng quan trọng của sữa ong chúa, đặc biệt là trong xã hội hiện đại như hiện nay đó là giảm stress, căng thẳng và mệt mỏi rất tốt. Nhưng làm thế nào mà sữa ong chúa lại có tác dụng như vậy?



Lý giải cho tác dụng này là: các thành phần trong sữa ong chúa đều là những dưỡng chất cần thiết và cực kỳ bổ ích cho con người, những dưỡng chất này đều ở dạng tinh khiết nên có thể dễ dàng hấp thụ vào cơ thể mà hệ tiêu hóa không phải hoạt động quá nhiều. Đây cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của sữa ong chúa tươi nguyên chất so với các loại thực phẩm chức năng khác.

Có thể liệt kê các dưỡng chất trong sữa ong chúa đó là:
Khoảng 22 loại axit amin, trong đó có một số loại cơ thể không tự tổng hợp được như valin, solecin, treonin, phenilanin…

Các loại vitamin thiết yếu như vitamin nhóm B, vitamin A, vitamin D, vitamin C, vitamin E.
Các khoáng chất quan trọng như canxi, đồng, sắt, photpho, kali, natri, kẽm…
Các axit béo cũng như những vi lượng cần thiết khác



Khi uống sữa ong chúa, bạn đang cung cấp trực tiếp các dưỡng chất vào cơ thể từ đó hoạt động của hệ thần kinh nói riêng cũng như các cơ quan khác trong cơ thể được hỗ trợ rất nhiều. Do đó, uống sữa ong chúa sẽ giúp giảm căng thẳng, có tác dụng an thần, giảm stress, chữa đau đầu, giúp tinh thần luôn được minh mẫn, nâng cao khả năng tư duy và tăng cường trí nhớ, trị chứng mất ngủ (một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng stress). Không những thế, sữa ong chúa còn có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng và uống sữa ong chúa trị ung thư, phòng tránh ung thư rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn bị huyết áp thấp, dị ứng với phấn hoa, bị hen suyễn hoặc đang bị tiêu chảy thì không nên uống sữa ong chúa nhé.

Cách uống sữa ong chúa để giảm stress

Để uống sữa ong chúa giảm stress, căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả, bạn hãy nắm chắc được cách sử dụng sữa ong chúa tươi nguyên chất đúng cách và hợp lý. Bạn uống sữa ong chúa 2 lần trong ngày. Uống vào thời điểm dạ dày đang trong tình trạng trống rỗng (đói), cụ thể là:


Uống vào buổi sáng, sau khi ngủ dậy và trước khi ăn sáng 30 phút.
Uống và buổi tối, trước khi đi ngủ 30 phút.
Mỗi lần sử dụng 3-5g tương đương 1 muỗng cafe nhỏ.


Bạn đặt một ít sữa ong chúa vào miệng, xuống dưới lưỡi và ngậm 4-5 phút để sữa ong chúa thẩm thấu hết vào những mạch máu nhỏ ở dưới lưỡi, sau đó tráng miệng lại với nước. Nếu cảm thấy uống trực tiếp sữa ong chúa quá khó khăn vì sữa ong chúa có vị lợ lợ và chua và hơi gắt ở cổ họng, bạn có thể pha sữa ong chúa cùng với nước ấm (tránh pha với nước nóng) và mật ong để uống dễ hơn.

Hãy tận dụng sữa ong chúa để giảm stress để cuộc sống của bạn bớt đi những áp lực và thêm thư thái, sống vui khỏe hơn mỗi ngày.