Sữa ong chúa không phù hợp với những ai?

Ngày nay sữa ong chúa rất là phổ biến bới nó có quá nhiều công dụng tuyệt vời với con người nhưng không phải ai dùng cũng mang lại hiệu quả tốt. Bài viết sau sẽ chỉ ra những đối tượng nào nên và không nên dùng.


Sữa ong chúa không phù hợp với những ai?


Tuy nhiên, khi sử dụng bất cứ loại thực phẩm nào, đặc biệt là thực phẩm đặc biệt như sữa ong chúa bạn cần tìm hiểu kỹ và công dụng, những đối tượng có thể sử dụng. Mặc dù tốt nhưng sữa ong chúa không phải có thể sử dụng tùy tiện cho bất kỳ ai. nếu bạn thuộc một trong số những đối tượng dưới đây thì bạn không nên sử dụng sữa ong chúa. 

Những người bị bệnh hen suyễn hoặc dị ứng với phấn hoa, nọc ong 




Những người này khi sử dụng sữa ong chúa có thể gây co thắt phế quản và khó thở, thậm chí có thể bị sốc thuốc khi sử dụng sữa ong chúa tươi thiên nhiên nguyên chất. Một số người bị dị ứng với phấn hoa, nọc ong khi dùng sữa ong chúa có thể bị đau bụng, tiêu chảy. Một số người khác sẽ bị dị ứng khi bôi lên da thì sưng đỏ và ngứa. Một số biểu hiện dễ thấy của dị ứng như: khó thở, ho, nôn mửa, chóng mặt… 

Những người mắc bệnh tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa 

Trường hợp này sữa ong chúa sẽ làm co thắt đường ruột rất mạnh, nếu sử dụng sữa ong chúa thì bệnh sẽ trở nên nặng hơn rất nhiều. 
Những người bị bệnh tiểu đường 

Trong sữa ong chúa nguyên chất có chứa thành phần là đường, chính vì vậy những người bị tiểu đường khi dùng sẽ bị cơ thể hấp thụ rất nhanh khiến lượng đường huyết tăng nhanh dẫn tới bệnh nặng hơn. 



Những người phải dùng thuốc chống đông máu 

Trung tâm y tế trường đại học Pittsburg cảnh báo những người đang dùng thuốc chống đông máu (làm loãng máu) thì không nên dùng sữa ong chúa vì nó có thể gây chảy máu nội bộ. 
Những người bị huyết áp thấp 

Sữa ong chúa chứa nhiều chất bổ, ví dụ như chất insulin sẽ làm tăng phản ứng đường huyết thấp và đồng thời trong sữa ong chúa có chứa chất gây cản trở hoạt động của buồng tim , làm nở động mạch huyết quản, có tác dụng hạ huyết áp gây ra triệu chứng chóng mặt nhẹ. Vì vậy, người bị bệnh huyết áp thấp hoàn toàn không phù hợp với việc sử dụng sữa ong chúa. 




Ngoài ra một số trường hợp như bệnh nhân mới phẫu thuật, đang sốt hoặc nôn ra máu, thậm chí là vàng da thì không nên dùng sữa ong chúa ở bất kỳ thể dạng nào để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. 

Tốt nhất, khi muốn sử dụng sữa ong chúa, bạn cần tìm hiểu thật kỹ càng và nên nghe theo chỉ dẫn của các bác sỹ chuyên khoa cũng như các chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo an toàn cũng như phát huy được tác dụng của sữa ong chúa.