Nguyên nhân và cách khắc phục khi uống sữa ong chúa bị mọc mụn

Sữa ong chúa có tác dụng làm đẹp, bồi bổ sức khỏe và hơn thế nữa là hỗ trợ chữa bệnh cho con người. Tuy nhiên, sử dụng sữa ong chúa cần hết sức cẩn thận vì sữa ong chúa có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn cho bạn. Một trong số những biểu hiện của tác dụng phụ có thể thấy là nổi mụn. Vậy nổi mụn có thật sự do tác nhân của sữa ong chúa không? 


Nguyên nhân và cách khắc phục khi uống sữa ong chúa bị mọc mụn


Uống sữa ong chúa bị nổi mụn do những thói quen không tốt

Các bạn có thể bị nổi mụn khi sử dụng sữa ong chúa nếu phạm phải một số thói quen không tốt sau đây:


Thứ nhất: bạn chưa rửa mặt sạch trước khi bôi sữa ong chúa.
Thứ hai: bạn bôi sữa ong chúa lên mặt và để trong thời gian quá lâu, một số bạn còn để sữa ong chúa qua đêm. Bôi sữa ong chúa qua đêm là một trong những làm cho da mặt bị nổi mụn


Để tránh nổi mụn bạn cần:
Rửa mặt, rửa tay và vệ sinh dụng cụ lấy ong sữa thật sạch sẽ trước khi sử dụng. Ngoài ra, bạn hãy bôi sữa ong chúa vào buổi tối để tránh bụi bận trong không khí bám lên da, tránh trường hợp bạn phải đi ra ngoài.
Bạn hãy bôi sữa ong chúa trong khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch sẽ. Tránh việc bôi sữa và để qua đêm nhé.
Uống sữa ong chúa bị nổi mụn do da mặt

Có nhiều bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng vì vậy cẩn trọng khi sử dụng sữa ong chúa. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người này sau khi sử dụng sữa ong chúa hoặc các sản phẩm có chứa thành phần sữa ong chúa cũng sẽ bị mẩn ngứa, nổi mẩn đỏ rát, ngứa và châm chích. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì các triệu chứng kích ứng da này do chưa quen với những dưỡng chất có trong sữa ong chúa, chỉ cần sử dụng 3-4 lần thì sẽ không còn hiện tượng châm chích và rát nữa.



Ngoài ra, nếu da của bạn có nhiều mụn ẩn (những nốt hơi cồm cồm dưới da khi bạn sờ vào) thì uống sữa ong chúa bị nổi mụn là điều bình thường vì cơ chế hoạt động của sữa ong chúa là đẩy mụn ẩn lên và làm khô mụn nhanh chóng. Tuy nhiên, vẫn có 2 trường hợp xảy ra:
Những mụn nhỏ li ti nổi lên sẽ mất rất nhanh, khoảng 2-3 ngày.
Những mụn cục to, có ngòi trắng và mọng mủ thì có thời gian sạch lâu hơn, khoảng 1 đến 2 tuần tùy từng cơ địa của từng người.

Bôi sữa ong chúa bị nổi mụn có nên tiếp tục sử dụng không?

Lời khuyên của chúng tôi là các bạn đừng lo lắng, hãy kiên trì sử dụng sữa ong chúa vì sau đợt mụn này bạn sẽ sở hữu một làn da khỏe mạnh, sạch từ bên trong và không lo bị mụn nữa vì sữa ong chúa có tác dụng đào thải tất cả các cặn bã nằm ở dưới da.

Trong sữa ong chúa có một hàm lượng vitamin, protein lớn; đặc biệt là chất gelanin – một chất tiền cấu thành nên collagen giúp tái tạo và phục hồi những tế bào da bị tổn thương do mụn dẫn tới. Từ đó, giúp làn da bạn trở nên mịn màng, khỏe mạnh và trắng hồng hơn bao giờ hết.


Uống sữa ong chúa bị mụn do sử dụng sản phẩm không chất lượng, bị hỏng khi bảo quản


Da mặt rất nhạy cảm vì vậy khi bạn sử dụng sản phẩm không chất lượng thì việc bôi sữa ong chúa hoặc uống sữa ong chúa bị nổi mụn là điều đương nhiên. Hơn nữa, quá trình bảo quản không cẩn thận và đúng cách, sữa ong chúa bị hỏng cũng khiến da bị nổi mụn nếu bạn sử dụng.

Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng cơ sở cung cấp sữa ong chúa, tìm hiểu cách phân biệt sữa ong chúa thật và sữa ong chúa giả để có thể tự bảo vệ cho bản thân mình một cách tốt nhất.