Dùng sữa ong chúa để cải thiện sức khỏe và nhan sắc

Từ lâu con người đã biết khai thác những thức nguyên liệu quý giá trong tự nhiên để phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày. Sữa ong chúa là loại thực phẩm đặc biệt trong số đó. Được lấy từ thức ăn của những con ong chúa ngoài tự nhiên, qua bàn tay của con người sữa ong chúa được sử dụng như một loại thần dược. Tuy nhiên, sử dụng thế nào để mang lại hiệu quả tốt và không gây hại không phải là điều ai cũng biết. 


Dùng sữa ong chúa để cải thiện sức khỏe và nhan sắc



Vốn là một loại thực phẩm đặc biệt, sữa ong chúa không thể được sử dụng tùy tiện, bạn nên biết ai nên sử dụng và ai không nên sử dụng sữa ong chúa.


Ai nên sử dụng sữa ong chúa?

Những đồi tượng nào nên sử dụng cho ai? Thực tế cho thấy, sữa ong chúa sử dụng rất tốt cho những người bị suy nhược cơ thể, mới ốm dậy cần phục hồi cơ thể, người kém ăn, biếng ăn, ăn không ngon, mệt mỏi, người hay lo lắng, căng thẳng, mất ngủ, ngủ không ngon.
Bên cạnh đó, sữa ong chúa cũng có tác dụng rất tốt đối với việc làm tăng hứng thú trong đời sống vợ chồng, tăng cường sinh lý, điều hòa tim mạch.


Ngoài ra những chị em qua tuổi 30 muốn duy trì làn da tươi trẻ, phòng nếp nhăn, dám da, sạm da, làm da trắng sáng cũng nên dùng một lượng sữa ong chúa thích hợp hàng ngày.



Cách sử dụng tốt nhất đem lại hiệu quả cao là bạn uống vào buổi sáng khi đói, hoặc buổi tối trước khi ngủ, liều dùng hàng ngày khoảng 200mg và dùng theo từng đợt.
Những ai không nên sử dụng sữa ong chúa?

Theo như một số nghiên cứu, dù sữa ong chúa rất nhiều giá trị nhưng những đối tượng sau không nên sử dụng sữa ong chúa :


– Người có huyết áp thấp : vì sữa ong chúa cũng góp phần làm hạ huyết áp nên nếu bị huyết áp thấp thì không nên dùng.


– Người có đường huyết thấp, hay bị hạ đường huyết
– Người đang đau bụng, tiêu chảy ( vì trong sữa ong chúa có nọc của ong, có thể gây ra những rối loạn chức năng ruột một cách không mong muốn )
– Người đang sốt, mắc bệnh truyền nhiễm.
– Phụ nữ có thai và cho con bú, hoặc phụ nữ đang trong thời gian có kinh nguyệt cũng không được dùng sữa ong chúa. 


Dù được coi là “ thần dược”đối với cơ thể con người, sữa ong chúa vẫn cần được tìm hiểu kĩ càng, xem xét đến các đặc điểm, thành phần và cách sử dụng. Đó là chìa khóa mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất, không gây ra những sai lầm đáng tiếc vì sơ suất, không hiểu biết.